Tao cầm một lô áo có tổng trị giá 1 triệu đồng và gồm 15 cái áo.
Tao bán mỗi cái áo trị giá 140k đến 150k
Nhưng vợ tao gọi điện như chửi tao bảo bọn nó bán 230k, còn chồng thì 180k có phải đắt ko
Vợ tao còn nói là cái áo tao bán 140k giá thật của nó đã là 140k rồi
Oke tao ngu, nhưng đừng tham cái giá gốc, mà phải nghĩ là đéo cần biết giá thật nó là bao nhiêu, mà chỉ biết 1 triệu 15 cái.
Nếu 1 thằng bán 15 cái áo (ko cần biết chất lượng) với giá là 230k 180k. Thử hỏi trong bao nhiêu lâu nó bán hết số áo đó, và thời gian nó bỏ ra maketing có đủ với số tiền lãi gần gấp đôi với 140k 150k hay ko
Bình quân nếu giá 180k và 230k, đéo ai mua, nhưng vừa hạ giá xuống 140k với 150k thì 1 ngày bán 2 3 cái.
Nếu lấy số lãi ít ỏi nhân với số lượng bán được trong thời gian ngắn, ta sẽ đủ tiền để vẫn trong thời gian ngắn đó dùng tiền để tiếp tục đầu tư thêm mẫu áo mới để bán.
Nhưng nếu tham, giá cao và âm vốn lẫn thời gian. Không những kéo theo mất uy tín mà sẽ mất thăng bằng ổn định giá. Bởi lẽ những áo tương tự như vậy có người chỉ dao bán 99k
Kết quả là tao sẽ trả hết đống áo đó và làm tiếp theo cách mà tao nghĩ.
Cách tao suy nghĩ, thằng nào đọc tiếp hay không thì tùy.
Có hai trường phái buôn bán nổi bật nhất ở Đông Nam Á là Trung Quốc và Nhật Bản
Trung Quốc đi sâu vào cạnh tranh giá cả để ăn số lượng (ko cần biết đến chất lượng). Cách kinh doanh này mang lại lợi nhuận nhanh, tăng lượng tiêu thụ trong tương lai. Chính vì vậy, Trung Quốc luôn đổi mới mẫu mã và làm mới mình liên tục bằng cách xoay đồng vốn rất nhanh.
Nhật bản thì sao??? Đồ rất đắt (chất lượng khảng định). Chính vì thế, Nhật bản gây dự được những thương hiệu rất lớn, có những thương hiệu đứng đầu thế giới (nhưng vẫn là Trung Quốc sản xuất). Cùng với chiều hướng đó, Nhật đã mở rộng quy mô đi khắp nơi để đặt liên doanh.
Bài toán đặt ra cho buôn bán nhỏ lẻ tại Việt Nam là làm thế nào để kiếm lời một cách nhanh nhất mà đồng vốn lại không cao??? Ta hãy sản xuất hàng có chất lượng tương đương nhưng giá thành thấp, để có thể dễ dàng xoay vòng vốn thật nhanh, đầu tư sang mảng khác. Đồng thời, dùng những chiêu bài đóng gói sản phẩm đẹp mắt và đi kèm phụ kiện như Nhật bản để gây ấn tượng và uy tín.
Có thể tao còn quá non nớt để phát biểu những ý kiến ở trên. Nhưng đấy là suy nghĩ của tao đối với cái Việt Nam đang bị xâm chiếm này ^^!